Minimize

Thông tin liên hệ

Để được Tư vấn, Hỗ trợ Quý khách vui lòng liên hệ với iBase theo địa chỉ:
Trụ sở chính
26/28 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội
Văn phòng giao dịch: 
17/35 Simco- Phạm Hùng – Mỹ Đình - Hà Nội
  • Phone : (+844)66 82 35 38
  • Fax : (+844)66 82 35 38
  • WebSite : http://www.ibase.com.vn

Giải pháp cổng Thông tin điện tử

Các tính năng của hệ thống Cổng thông tin điện tử được chia thành 2 module chức năng chính như sau: 

  • Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chức năng, tính năng kỹ thuật của hệ thống Cổng thông tin do Bộ Thông Tin Truyền Thông ban hành kèm theo công văn số 1654/BTTT-ƯDCNTT ngày 27/05/2008 trong khi phải thỏa mãn các đặc trưng riêng của địa phương.
  • Nhiều chức năng, hiển thị tốt trên các trình duyệt phổ biến.
  • Công cụ soạn thảo nội dung (WCMS) phải mạnh nhưng dễ sử dụng.
  • Bảo mật. Tốc độ - nội dung nhiều, chức năng phong phú nhưng phải chạy nhanh.
  • Linh động - do đặc trưng cần làm phong phú nội dung, giải quyết yêu cầu phát sinh yêu cầu điều chỉnh giao diện và chức năng hiển thị theo yêu cầu của lãnh đạo, Quản trị viên phải có đủ công cụ để tùy biến theo nhu cầu.
  • SEO (Search Engine Optimization) – hỗ trợ SEO để tăng vị trí tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Yahoo…
  • Công cụ phát sinh web site cấp Sở Huyện đơn giản, dễ sử dụng.
  • Đủ khả năng mở rộng tích hợp ứng dụng và dịch vụ công.
  • Quản trị, kiểm soát và lưu vết tất cả thay đổi nội dung.

I. CỔNG THÔNG TIN ĐỆN TỬ INTERNET

 

1. Hệ quản trị nội dung - Tòa soạn điện tử

Phân hệ Quản trị nội dung đảm nhiệm chức năng quản lý và xuất bản thông tin, hệ quản trị nội dung được thực hiện theo quy trình xuất bản báo chí nghĩa là cung cấp cơ chế biên tập và phê duyệt thông tin một cách đầy đủ. thoi trang

Phân hệ quản trị nội dung bao gồm các chức năng chính sau:

  • Quản lý tin tức: Cho phép quản trị hệ thống tạo mới, chỉnh sửa, thực hiện quy trình để xuất bản một bản tin.
  • Quản lý kênh tin: Cho phép thiết lập các kênh thông tin mới, thực hiện chỉnh sửa và phân quyền trên kênh thông tin đó.
  • Phân quyền người sử dụng cho ứng dụng: Chức năng này cho phép quản trị viên của hệ thống thực hiện việc phân quyền sử dụng cho ứng dụng. Việc phân quyền có thể thực hiện chung cho toàn bộ hệ thống tin tức hay từng kênh có yêu cầu đặc biệt.
  • Về mặt giao diện, ứng dụng quản lý nội dung cung cấp một giao diện thân thiện giúp người sử dụng dễ dàng thực hiện các thao tác với bài báo. Phân hệ cung cấp giao diện nhập tin trực quan giúp người nhập tin dễ dàng thực hiện các thao tác nhập, chỉnh sửa dữ liệu.

2. Chuyên mục hỏi đáp

Phân hệ chuyên mục hỏi đáp cho phép khách truy cập cổng có thể đặt ra những câu hỏi cho đơn vị chủ quản, và nhận được những câu trả lời có giá trị thiết thực, cũng như tham khảo các câu hỏi được đặt ra bởi toàn thể người truy cập đã được trả lời trước đó. Trong bài toán Chính phủ điê%3ḅn tử, đây là kênh đối thoại trực tiếp giữa người dân và chính quyền.

Phân hệ quản trị hỏi đáp gồm các chức năng:

  • Quản lý câu hỏi / trả lời
  • Quy trình xử lý câu hỏi
  • Quy trình hồi đáp câu hỏi của người dùng
  • Quản lý đơn vị trả lời các câu hỏi của người dân

3. Quản lý văn bản QPPL

Phân hệ chuyên mục xin ý kiến dự thảo phát hành cho phép đơn vị chủ quản có thể đưa ra những dự thảo, nội dung phát hành trong tương lai và xin ý kiến đóng góp của khách truy cập cho những dự thảo đó, đồng thời cho phép người dùng đóng góp các ý kiến góp ý với các văn bản QPPL đã phát hành

Cho phép người quản trị tiếp nhận xử lý các để xuất dự thảo văn bản QPPL

Chỉnh sửa, cập nhật thông tin cho các văn bản QPPL mới được ban hành

4. Cách thức cho ý kiến của khách truy cập

Phân hệ xin ý kiến dự thảo gồm các chức năng:

  • Nhâ%3ḅp dự thảo cần lấy ý kiến
  • Thêm mới ý kiến cho dự thảo
  • Quản lý thông tin dự thảo
  • Phê duyê%3ḅt ý kiến

5. Quản trị Portal và quản lý ứng dụng (Mô đun)

Với một phiên bản cài đặt, người sử dụng có thể thực hiện việc tạo ra nhiều ứng dụng Portal phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình. Với mỗi Portal người sử dụng có thể thực hiện việc quản lý các trang (Page), mỗi Page sẽ được chia thành nhiều phân vùng và trên mỗi phân vùng đó người quản trị có thể thực hiện việc thêm các nội dung cần thiết vào thông qua các ứng dụng (Mô đun).

Ngoài việc sử dụng các ứng dụng đã được tích hợp vào hệ thống, hệ thống còn có cơ chế cho phép thực hiện việc cài đặt thêm các ứng dụng phát triển thêm. Chức năng này kết hợp với tính dễ tùy biến về mặt giao diện sẽ giúp cho hệ thống có thể thực hiện việc mở rộng dễ dàng, không ảnh hưởng tới hệ thống đang chạy.

6. Quản lý giao diện

Hệ thống cung cấp một cơ chế quản lý giao diện hết sức linh hoạt, người sử dụng có quyền quản trị có thể thay đổi kiểu dáng của Portal tại mỗi trang, tại mỗi phân vùng (tương ứng với vị trí đặt các Mô đun) khác nhau trang. Với cơ chế quản lý giao diện linh động như vậy nên người sử dụng có thể thưc hiện việc thay đổi giao diện theo yêu cầu sử dụng của mình một cách đơn giản, dễ dàng.

7. Thư viê%3ḅn ảnh

Cung cấp công cụ chia sẻ hình ảnh tư liê%3ḅu lên cổng thông tin bao gồm:

  • Tải hình ảnh lên cổng thông tin
  • Xuất bản hình ảnh
  • Phân loại hình ảnh

8. Thư viê%3ḅn phim tư liê%3ḅu

Cung cấp công cụ chia sẻ phim tư liê%3ḅu lên cổng thông tin bao gồm:

  • Tải file video lên cổng thông tin
  • Xuất bản file video
  • Phân loại file video

9. Mô đun thăm dò

Cung cấp chức năng quản lý các thăm dò với các câu hỏi và các lựa chọn nhằm thăm dò dư luâ%3ḅn về mô%3ḅt vấn đề nào đó.

10. Mô đun RSS

Mô đun cung cấp các tính năng cho phép xuất bản tin tức của cổng thông tin dưới dạng RSS. Mô đun cũng đồng thời cung cấp cơ chế lấy tin tức từ các web site khác để nhâ%3ḅp vào hê%3ḅ thống.

11. Mô đun Quản lý Quảng cáo

Cung cấp chức năng giúp quản lý các quảng cáo trên cổng

12. Mô đun Quản lý Liên kết

Cung cấp chức năng giúp liên kết đến các hê%3ḅ thống khác, các trang web khác

13. Mô đun quản lý tài nguyên

Cung cấp các chức năng cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các tài nguyên liên quan tới cổng như header, footer …

14. Mô đun quản lý người dùng

Cung cấp cho quản trị trang có thể thêm mới người dùng vào để quản lý các chức năng khác nhau của cổng.

15. Mô đun điều hướng

Cho phép hiển thị những mục nào trên menu chính. 

II. CỔNG ĐỀU HÀNH NỘI BỘ INTRANET

 

1. Hệ quản trị nội dung - Tòa soạn điện tử

Tương tự cổng thông tin điện tử. Điều đáng lưu ý là để đảm bảo làm việc liên thông giữa cổng thông tin nội bộ và cổng thông tin điện tử, người phụ trách xuất bản có thể xuất bản tin từ cổng thông tin nội bộ lên cổng thông tin điện tử.

2. Chuyên mục hỏi đáp

Để đảm bảo làm việc liên thông giữa cổng thông tin nội bộ và cổng thông tin điện tử, người phụ trách chuyên mục hỏi đáp có thể thực hiện công việc của mình ngay trên cổng thông tin nội bộ.

3. Quản lý văn bản QPPL

Để đảm bảo làm việc liên thông giữa cổng thông tin nội bộ và cổng thông tin điện tử, người phụ trách chuyên mục Văn bản QPPL, xử lý văn bản dự thảo và xây dựng văn bản QPPL có thể thực hiện công việc của mình ngay trên cổng thông tin nội bộ.

4. Mô đun thông báo

Mô đun này giúp bộ phận quản lý của đơn vị chủ quản có thể thông báo các vấn đề liên quan cho các thành viên trong đơn vị.

5. Mô đun thảo luận

Mô đun này giúp bộ phận quản lý của đơn vị chủ quản có thể đưa ra các chủ đề để các thành viên trong đơn vị tham gia thảo luận.

6. Mô đun liên kết

Mô đun này cung cấp chức năng giúp liên kết đến các trang web khác.

7. Mô đun điểm báo

Mô đun này giúp bộ phận quản lý có thể lấy thông tin từ các trang tin khác thông qua RSS và đưa các tin này lên trang của đơn vị mình, nhằm cung cấp các thông tin cần thiết cho thành viên.

8. Mô đun thăm dò

Mô đun này cung cấp chức năng quản lý các thăm dò, với các câu hỏi và câu trả lời được định nghĩa sẵn, nhằm thăm dò quan điểm của thành viên cơ quan về một vấn đề nào đó.

9. Mô đun danh bạ

Mô đun này cung cấp một danh bạ thông tin như: địa chỉ, email, số điện thoại,… của các phòng ban, cơ quan, tổ chức, cá nhân cho thành viên.

10. Mô đun ảnh / phim tư liệu

Mô đun này cung cấp một thư viện ảnh/ phim nhằm mục đích tham khảo cho các thành viên.

11. Mô đun thư viện tài liệu

Mô đun này cung cấp một thư tài liệu chia sẻ nhằm mục đích tham khảo cho các thành viên.

12. Mô đun lịch sự kiện

Mô đun này cung cấp một lịch làm việc cho đơn vị để các thành viên có thể nắm bắt.

13. Trang cá nhân (My Site)

Mô đun này cung cấp nhằm mục đích tích hợp và xử lý các công việc của từng cá nhân. Khi một thành viên đơn vị đăng nhập cổng thông tin nội bộ và vào mục My Site, thành viên đó sẽ được nhắc nhở những công việc mà họ chưa hoàn thành:

  • Tin tức (nếu thành viên đó nằm trong ban quản lý xuất bản tin)
  • Câu hỏi (nếu thành viên đó nằm trong bộ phận phụ trách chuyên mục hỏi đáp)
  • Tích hợp email cá nhân do đơn vị cung cấp
  • Tích hợp lịch làm việc cá nhân
  • Thiết kế mở để tích hợp các ứng dụng khác được triển khai sau này của đơn vị